App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
സമീപസ്ഥമായവയെ ഒരു കൂട്ടമായി കാണാനുള്ള പ്രവണത പഠനത്തിലെ സമഗ്രതാ നിയമങ്ങളിൽ ഏതിൽ പെടുന്നു ?

Aസാമ്യതാ നിയമം (Law of Similarity)

Bസാമീപ്യ നിയമം (Law of Proximity)

Cസംപൂർണ നിയമം (Law of Closure)

Dതുടർച്ചാനിയമം (Law of Continuity)

Answer:

B. സാമീപ്യ നിയമം (Law of Proximity)

Read Explanation:

ഗസ്റ്റാള്‍ട് മനഃശാസ്ത്രം / സമഗ്രതാവാദം 

  • ഗസ്റ്റാള്‍ട്ട് എന്നാല്‍ രൂപം ,ആകൃതി എന്നാണ് അര്‍ഥം
  • ജര്‍മന്‍ മന:ശാസ്ത്രജ്ഞനായ മാക്സ് വര്‍തീമറാണ് ഇതിന്റെ പ്രധാന വക്താവ്.
  • കര്‍ട് കൊഫ്ക, വുള്‍ഫ്ഗാങ്ങ് കൊഹ്ലര്‍ എന്നിവരാണ് ഇക്കാര്യത്തില്‍ അദ്ദേഹത്തിന്റെ കൂട്ടുകാര്‍.
  • 1912 ലാണ് ഈ കാഴ്ചപ്പാട് അവതരിപ്പിക്കപ്പെട്ടത്.
  • ഭാഗങ്ങളുടെ / ഘടകങ്ങളുടെ  ആകെത്തുകയെക്കാള്‍ വലുതാണ് സമഗ്രത എന്നതാണ് ഇതിന്റെ അടിസ്ഥാന കാഴ്ചപ്പാട്.
  •  സമഗ്രതാ സംവിധാനത്തിൻ്റെ നിയമങ്ങള്‍
    1. സാമീപ്യ നിയമം law of proximity ( അടുത്തടുത്തുളളവ കൂട്ടങ്ങളായി കാണുന്നു)
    2. സാദൃശ്യം നിയമം law of similarity ( ഒരേ രൂപസാദൃശ്യമുളളവ കൂട്ടങ്ങളായി കാണുന്നു)
    3. പരിപൂർത്തി നിയമം, തുറന്ന ദിശ , അടഞ്ഞു കാണല് ,പൂര്‍ത്തീകരണം / law of closure (വിടവുകള്‍ നികത്തി പൂര്‍ണതയുളള ദൃശ്യമായി കാണല്‍)
    4. ലാളിത്യം
    5. തുടര്‍ച്ചാ നിയമം / law of continuity (തുടര്‍ച്ചയുടെ രീതിയില്‍ കാണുന്ന രീതി)
    6. രൂപപശ്ചാത്തല നിയമം

Related Questions:

ഒരു അധ്യാപകൻ അധ്യാപന സാമഗ്രിയുടെ ഫലപ്രാപതി കുട്ടികളുടെ ശ്രദ്ധശേഷി വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നുണ്ടോ എന്നു പരിശോധിക്കാനായി അവലംബിക്കാവുന്ന ഏറ്റവും അനുയോജ്യമായ മാർഗ്ഗം താഴെ പറയുന്നവയിൽ ഏതാണ് ?

A teacher who promotes creativity in her classroom must encourage

  1. must encourage rote memory
  2. promote lecture method
  3. Providing appropriate opportunities and atmosphere for creative expression.
  4. focusing on exam
    ക്ലാസ്സ് ലീഡർമാരെ തിരഞ്ഞെടുക്കുന്ന വേളയിൽ ഒരു അധ്യാപകൻ അധ്യാപിക പെൺകുട്ടികളേക്കാൾ ആൺകുട്ടികൾക്ക് പരിഗണന കൊടുക്കുന്നു. ഇതിനെ അറിയപ്പെടുന്നത് :

    A way to implement the law of effect as a future teacher in our classroom may be

    1. Given students a punishment after completing work
    2. Make a traditional class room environment
    3. Do not give a reward to learners
    4. Classroom providing stimulus to response
      വിദ്യാഭ്യാസ മനശാസ്ത്രത്തിൽ ഘടനാ വാദത്തിന് പ്രയോക്താവ് ആര് ?