App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
വിദ്യാലയത്തിൽ നിരന്തരമായി മോഷണം നടത്തുന്ന കുട്ടിയെ സ്കൂളിൽ നിന്ന് പുറ ത്താക്കണമെന്ന് പി.ടി.എ. ആലോചിച്ച പ്പോൾ അവന്റെ കുടുംബ പശ്ചാത്തലം മനസ്സിലാക്കി ശിക്ഷനൽകാതെ, നീതിയും സമത്വവും പരിഗണിച്ച് തുടർ പഠനത്തിന് അവസരം നൽകി. അധ്യാപകന്റെ ഈ പ്രവൃത്തി കോൾബർഗിന്റെ ഏത് നൈതിക വികാസ ഘട്ടവുമായി (moral development) ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു ?

Aശിക്ഷയും അനുസരണയും (Punishment and Obedience) (

Bസാർവ്വജനീന സദാചാര തത്വം (Universal Ethical Principle)

Cസാമൂഹിക സുസ്ഥിതി പാലനം (Law and Order Orientation)

Dസാമൂഹിക വ്യവസ്ഥ നിയമ പരം (Social Contract Orientation)

Answer:

B. സാർവ്വജനീന സദാചാര തത്വം (Universal Ethical Principle)

Read Explanation:

അധ്യാപകന്റെ ഈ പ്രവൃത്തി കൊൾബർഗിന്റെ നൈതിക വികാസ സിദ്ധാന്തത്തിലെ മൂന്നാം ഘട്ടം (Post-conventional Level) ഒരിക്കലും സാർവ്വജനീന സദാചാര തത്വം (Universal Ethical Principles)-നുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതാണ്.

കൊൾബർഗിന്റെ നൈതിക വികാസത്തിലെ Post-conventional Level അവസ്ഥയിൽ, വ്യക്തി വ്യക്തിഗത നിയമങ്ങൾക്കും സമాజിക തീരുമാനങ്ങൾക്ക് പുറമെ, സർവ്വജനീനമായ സദാചാര തത്വങ്ങൾ, നീതി, സമത്വം, മനുഷ്യാവകാശങ്ങൾ എന്നിവയെ അടിസ്ഥാനമാക്കി നൈതിക തീരുമാനങ്ങൾ എടുക്കുന്നു. ഈ ഘട്ടത്തിൽ, വ്യക്തികൾ നിയമങ്ങളെ തൽസമയം പാലിക്കുന്നതിന് മുൻപ്, അവയുടെ ആഴത്തിലുള്ള മനുഷ്യാവകാശവും നീതിയും പരിഗണിക്കുന്നവരാണ്.

അധ്യാപകന്റെ പ്രവൃത്തി:

  • കുട്ടിയുടെ കുടുംബ പശ്ചാത്തലം മനസ്സിലാക്കി, ശിക്ഷ നൽകാതെ നീതി, സമത്വം, മനുഷ്യാവകാശങ്ങൾ എന്നിവയുമായി പൊരുത്തപ്പെടുന്ന വിധത്തിൽ തുടർ പഠനത്തിന് അവസരം നൽകി.

  • നിയമങ്ങൾ മാത്രമല്ല, സാർവ്വജനീന സദാചാര തത്വങ്ങൾ (സമത്വം, നീതി) കണക്കിലെടുത്താണ് അവളുടെ തീരുമാനമായത്.

ഈ പ്രവൃത്തി Post-conventional Level-നുള്ള Universal Ethical Principles-നൊപ്പം ഒരു ഉദാഹരണമാണ്.


Related Questions:

കുട്ടികളിൽ പുസ്തകപരിചയം വർധിപ്പിക്കുന്നതിനും കാഴ്ചപരിമിതിയുള്ളവർക്ക് പഠനസഹായിയായും പ്രയോജനപ്പെടുന്ന വായനയുടെ റെക്കോർഡിംഗ് ?
According to Bruner, a "spiral curriculum" can be best described as:
തല ,ഹൃദയം ,കൈ 3 H 's എന്നിവക്കാണ് പ്രാധാന്യം നൽകേണ്ടത് എന്ന് നിർദ്ദേശിച്ച ദാർശനികൻ ?
സംരചനാ മൂല്യനിർണ്ണയത്തിൽ ഉൾപ്പെടാത്തത് ഏത് ?
വിദ്യാലയവും സമൂഹവും തമ്മിലുള്ള സഹകരണം ഉറപ്പുവരുത്തുന്ന ഏജൻസി?