"ഭാഷണ രീതി" (Lecture Method) കുട്ടികളിൽ വിമർശനാത്മക ചിന്ത (Critical Thinking) പരിപോഷിപ്പിക്കുവാൻ അനുയോജ്യമല്ലാത്ത ബോധന രീതി ആയി കണക്കാക്കപ്പെടുന്നു.
ഭാഷണ രീതി:
ഭാഷണ രീതി എന്നത്, അധ്യാപകൻ ഒരേ സമയം ഏറ്റവും കൂടുതൽ വിവരങ്ങൾ വിദ്യാർത്ഥികളിലേക്ക് കൃത്യമായി പ്രേക്ഷണം ചെയ്യുന്ന ബോധന രീതി ആണ്. ഇത് സാധാരണയായി പാഠ്യപദ്ധതിയുടെ വിശദീകരണത്തിന് ഉപയോഗിക്കുന്നതിനാൽ, കുട്ടികൾക്ക് പ്രശ്നങ്ങൾ ചോദിക്കുന്നത്, വ്യക്തമായ അഭിപ്രായങ്ങൾ ഉണ്ടാക്കുക, വിമർശനം എന്നിവയ്ക്കുള്ള അവസരം കുറവായിരിക്കും.
വിമർശനാത്മക ചിന്തയുടെ പരിഗണന: