App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
പഠനപ്രക്രിയയിൽ സ്വാംശീകരണം സിദ്ധാന്തിച്ചത് ആരാണ് ?

Aബ്രൂണർ

Bവൈഗോട്സ്കി

Cബെഞ്ചമിൻ ബ്ലൂം

Dപിയാഷെ

Answer:

D. പിയാഷെ

Read Explanation:

പിയാഷെയുടെ പഠന സങ്കല്പം

  • പിയാഷയുടെ അഭിപ്രായത്തിലെ വൈജ്ഞാനിക പ്രക്രിയ ഘട്ടങ്ങൾ താഴെ പറയുന്നവയാണ്
  1. സ്കീമ
  2. സ്വാംശീകരണം
  3. സംസ്ഥാപനം
  4. സന്തുലനം
  • പുതിയ അനുഭങ്ങൾ വൈജ്ഞാനിക ഘടന (Cognitive domain) യിൽ സൃഷ്ടിക്കുന്ന അസന്തുലിതാവസ്ഥ പരിഹരിക്കാൻ രണ്ടു മാർഗങ്ങളാണ് പൊതുവെ സ്വീകരിക്കാറുള്ളത് എന്ന് പിയാഷെ അഭിപ്രായപ്പെടുന്നു. അവ സ്വാംശീകരണവും (Assimilation) സംസ്ഥാപനവും (Accomodation) ആണ്.

 

  • കുട്ടി ഒഴിഞ്ഞ പാത്രമല്ല. അവനിൽ ധാരാളം മുന്നറിവുകളുണ്ട് അവൻ ഗവേഷകനും അനുഭവങ്ങളിലൂടെ അറിവ് നിർമ്മിക്കുന്നവനുമാണ്.
  • പഠനം ഇച്ഛാപൂർവ്വം നടക്കുന്ന ഒരു സ്വാഭാവിക പ്രക്രിയയാണ്. അത് തീർത്തും ഒരു ജീവ ശാസ്ത്ര പ്രക്രിയയാണ്. പരിഹരിക്കപ്പെടേണ്ട വൈജ്ഞാനിക അസന്തുലിതാവസ്ഥ പഠനത്തിലേക്ക് നയിക്കുന്നു. .
  • നിലവിലുള്ള വൈജ്ഞാനിക ഘടനയുമായി സമരസപ്പെടാത്ത ഏതു വിജ്ഞാന ഘടകവും നിരർത്ഥകമായി അനുഭവപ്പെടും. നിയതമായ വികാസഘട്ടങ്ങളിലൂടെ കടന്നു പോകുന്നതിനനുസരിച്ച് ജ്ഞാതൃഘടന സങ്കീർണമാകുന്നു.
  • വൈജ്ഞാനിക വികാസം നടക്കുന്നത് അനുരൂപീകരണം (Adaptation) സംയോജനം (Organisation) എന്നീ പ്രക്രിയകൾ വഴിയാണ്. ബാഹ്യലോകവുമായി പൊരുത്തപ്പെടുന്നതിന് പരിസ്ഥിതിയുമായി ഇടപെട്ടുകൊണ്ട് സീമകൾ നിർമ്മിച്ചെടുക്കുന്ന പ്രക്രിയയാണ് അനുരൂപീകരണം. സ്വാംശീകരണം, സംസ്ഥാപനം എന്നീ രണ്ടു രീതികളിലൂടെയാണ് അനുരൂപീകരണം നടക്കുന്നത്.
  • സീമകളുടെ ആന്തരിക പുനർവിന്യാസവും കൂട്ടിച്ചേർക്കലും വഴി ശക്തവും പരസ്പര ബന്ധിതവുമായ ഒരു ജ്ഞാതൃഘടന രൂപം കൊള്ളുന്ന പ്രക്രിയയാണ് സംയോജനം (organisation)
 

Related Questions:

If a child initially believes all vehicles with wheels are cars but then learns to differentiate between cars, trucks, and buses, this is an example of:
'Programmed instruction' is an educational implication of:
തെറ്റായ ജോഡി തെരഞ്ഞെടുക്കുക
ചുവടെ പറയുന്നവയിൽ പ്രബലന സിദ്ധാന്തത്തിന്റെ അടിത്തറയിൽ വികസിതമായത് ഏത് ?

A motor car mechanic repaired a motorbike on the request of his friend .The transfer of learning that happened here is......

  1. positive transfer of learning
  2. Negative transfer of learning
  3. Zero transfer of learning
  4. Vertical transfer of learning