App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ജാമറ്റ് എന്ന കുട്ടിയുടെ കാഴ്ചയിൽ നിന്ന് പാവയെ മാറ്റിയപ്പോഴേക്കും ജാമ് പാവയെ പൂർണമായും മറന്നുപോയി; പിയാഷെയുടെ അഭിപ്രായത്തിൽ അവൾ ഏത് ഘട്ടത്തിലാണ് ?

Aഔപചാരിക മനോവ്യാപാര ഘട്ടം

Bമൂർത്ത മനോവ്യാപാര ഘട്ടം

Cഇന്ദ്രിയ-ചാലക ഘട്ടം

Dപ്രാഗ് മനോവ്യാപാര ഘട്ടം

Answer:

C. ഇന്ദ്രിയ-ചാലക ഘട്ടം

Read Explanation:

ജാമറ്റ് എന്ന കുട്ടിയുടെ കാഴ്ചയിൽ നിന്ന് പാവയെ മാറ്റിയപ്പോൾ, പാവയെ പൂർണമായും മറന്നുപോയി എന്ന സംഭവം പിയാഷെ (Jean Piaget) ൻറെ ഇന്ദ്രിയ-ചാലക ഘട്ടം (Sensorimotor Stage) ൽ ഉൾപ്പെടുന്നു.

പിയാഷെയുടെ ഇന്ദ്രിയ-ചാലക ഘട്ടം (Sensorimotor Stage):

  • ഇന്ദ്രിയ-ചാലക ഘട്ടം പിയാഷെയുടെ കോഗ്നിറ്റീവ് ഡവലപ്മെന്റ് സിദ്ധാന്തത്തിലെ ആദ്യത്തെ ഘട്ടമാണ്, സാധാരണയായി 0-2 വയസ്സിനുള്ളിൽ. ഈ ഘട്ടത്തിൽ, കുട്ടികൾ ശാരീരികമായ അനുഭവങ്ങളിലൂടെ ലോകത്തെ മനസ്സിലാക്കുന്നു.

  • വസ്തുര്യത ഇല്ലാതിരിക്കാൻ (Object Permanence) എന്ന സിദ്ധാന്തം ഇവിടെയുണ്ട്. കുട്ടികൾക്ക് ഈ ഘട്ടത്തിൽ വസ്തു ഇല്ലാതിരിക്കാൻ (out of sight, out of mind) എത്രയോ കൂടി അനുഭവപ്പെടുന്നുണ്ടാകും, അതായത് ഒരു വസ്തു കാണാതായാൽ അവരും അവിടെ ഇല്ലെന്ന് വിശ്വസിക്കുന്നു.

ജാമറ്റ് ഉദ്ദാഹരണം:

  • ജാമറ്റിന് പാവയെ മാറ്റിയപ്പോഴേക്കും, പാവ എവിടെ പോയെന്ന് മറന്നുപോയി എന്നത് വസ്തുര്യത ഇല്ലാതിരിക്കാൻ (Object Permanence) ആണെന്ന് സൂചിപ്പിക്കുന്നു. ഇത് പിയാഷെയുടെ ഇന്ദ്രിയ-ചാലക ഘട്ടം (Sensorimotor Stage) ൽ കുട്ടികൾ വസ്തു കാണാതെ പോയാൽ അവര്ക്ക് ആ വസ്തു അവിടെ തന്നെ ഇല്ലെന്നും തോന്നാറില്ല.

സംഗ്രഹം:

ജാമറ്റ് എന്ന കുട്ടി പിയാഷെയുടെ ഇന്ദ്രിയ-ചാലക ഘട്ടത്തിലെ (Sensorimotor Stage) വസ്തുര്യത ഇല്ലാതിരിക്കാൻ (Object Permanence) ഉദാഹരണം.


Related Questions:

വീര കഥകളും, ജന്തു കഥകളും ഇഷ്ടപ്പെടുന്നതോടൊപ്പം, ഫലിത ബോധമുള്ള സന്ദർഭങ്ങളെ ഇഷ്ടപ്പെടുകയും ചെയ്യുന്ന വികാസ ഘട്ടം :
തീരെ ഇഷ്ടമില്ലാത്ത ഒരു കോഴ്സിനു പഠിക്കേണ്ടി വരിക, ജീവിതപങ്കാളിയുമായി ഒരു നിലക്കും പൊരുത്തപ്പെടാനാവാതെ പോവുക - ഇവ ഏതുതരം സമ്മർദത്തിന് ഉദാഹരണമാണ് ?
സർഗാത്മക ചിന്തനത്തിന്റെ ഏറ്റവും ഉയർന്ന വ്യവഹാര മേഖല?
കുട്ടികൾക്ക് മറ്റുള്ളവരുടെ ഭാവങ്ങളും ഭാഷയും മനസ്സിലായിത്തുടങ്ങുന്ന പിയാഷെയുടെ വികസന ഘട്ടം ?
ശിശു വളരുമ്പോൾ വിവിധ ശാരീരികാവയവങ്ങളുടെ വലിപ്പത്തിന്റെ അനുപാതത്തിൽ ?