App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ഫ്രോയിഡിൻ്റെ മനോ-ലൈംഗിക വികസന സിദ്ധാന്തത്തിൽ ഫാലിക് സ്റ്റേജിന്റെ പ്രായ ഘട്ടം ?

Aആദ്യ വർഷം

B3-5 വയസ്സ്

C5 വയസ്സ് മുതൽ

Dകൗമാരം തൊട്ട്

Answer:

B. 3-5 വയസ്സ്

Read Explanation:

ഫ്രോയിഡിൻ്റെ മനോ-ലൈംഗിക വികസനത്തെ സംബന്ധിക്കുന്ന സിദ്ധാന്തം 

  • കുട്ടിയുടെ ആദ്യത്തെ ഏതാനും വർഷങ്ങൾ അവരുടെ വ്യക്തിത്വത്തെ സ്വാധീനിക്കുന്നുണ്ട് 
  • 5 വികസന മേഖലകൾ 
  • ഓരോ ഘട്ടത്തിലും ലിബിഡോർജ്ജം ശരീരത്തിലെ വ്യത്യസ്ത ഭാഗങ്ങളിൽ (കാമോദീപക മേഖല) കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നു. 

1. വദനഘട്ടം (Oral Stage)

  • ആദ്യ വർഷം 
  • കാമോദീപക മേഖല = വായ
  • വായുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഏതൊരു പ്രവർത്തിയും കുഞ്ഞിന് ആനന്ദം നൽകുന്നു.
  • ഉദാ: പാൽ കുടിക്കുക, കടിക്കുക, വിരൽ ഊറുക 

 

2. പൃഷ്ടഘട്ടം/ഗുദ ദശ (Anal Stage)

  • രണ്ടാമത്തെ വർഷം 
  • കാമോദീപക മേഖല = മലദ്വാരം 
  • വിസർജ്ജ്യം പിടിച്ചു വച്ചും പുറത്തേക്കു തള്ളിയും ആനന്ദം അനുഭവിക്കുന്നു 

3. ലൈംഗികാവയവ ഘട്ടം (Phallic Stage)

  • 3-5 വയസ്സ് 
  • കാമോദീപക മേഖല = ലൈംഗികാവയവം 
  • അവയുടെ സ്പർശനം വഴി ആനന്ദം അനുഭവിക്കുന്നു 
  • മാതൃകാമന / ഈഡിപ്പസ് കോംപ്ലക്സ് - ആൺകുട്ടികൾക്ക് മാതാവിനോടുള്ള വൈകാരികമായ സ്നേഹവും അഭിനിവേശവും പിതാവിനോടുള്ള അസൂയയും ശത്രുതയും നിമിത്തം ഉണ്ടാകുന്ന മാനസിക സംഘർഷം
  • പിതൃകാമന / ഇലക്ട്രാ കോംപ്ലക്സ് - പെൺകുട്ടികൾക്ക് പിതാവിനോടുള്ള സ്നേഹവും ആഗ്രഹവും മാതാവിനോടുള്ള അസൂയയും ശത്രുതയും നിമിത്തം ഉണ്ടാകുന്ന മാനസിക സംഘർഷം

4. നിർലീന ഘട്ടം/അന്തർലീന ഘട്ടം (Latency Stage)

  • 5 വയസ്സ് മുതൽ കൗമാരത്തിൻ്റെ തുടക്കം വരെ 
  • കാമോദീപക മേഖല ഒളിഞ്ഞിരിക്കുകയാണെന്നു തോന്നും 
  • സ്വന്തം ശരീരത്തെ പറ്റിയുള്ള പ്രത്യേക പരിഗണന കുറയുന്നു 

 

5. ലൈംഗിക ഘട്ടം (Genital Stage)

  • കൗമാരം തൊട്ട് പ്രായപൂർത്തി ആകുന്നത് വരെ 
  • അന്യലിംഗ താല്പര്യം വളരുന്നു 
  • കാമോദീപക മേഖല = ലൈംഗികാവയവം 
  • ലൈംഗിക ബന്ധത്തിലൂടെ സംതൃപ്തി ലഭിക്കുന്നു 

 

  • സ്തംഭനം/സ്ഥിരീകരണം/നിശ്ചലനം 

 


Related Questions:

മാസ്‌ലോവിന്റെ അഭിപ്രേരണ ക്രമത്തിൽ പെടാത്തവയാണ്
........... എന്നത് ഭയം, ആകുലത അല്ലെങ്കിൽ അസ്വസ്ഥത എന്നിവയുടെ ഒരു വികാരമാണ്.
പിരിമുറുക്കത്തിനെ ഉടനടി ഇല്ലാതാക്കാൻ ഇദ്ദ് ഏർപ്പെടുന്ന ജന്മസിദ്ധവും യാന്ത്രികവുമായ പ്രക്രിയയാണ് ........ ?
Jija who failed in the examination justified that she failed because her. teacher failed to remind her on time about the examination. Jija uses the mental' mechanism of
ഒരു വ്യക്തിക്കും മറ്റൊരാളെ പഠിപ്പിക്കാനാവില്ലെന്നും മറിച്ച് പഠനത്തെ സുഗമമാക്കാനേ സാധിക്കൂ എന്നു ചൂണ്ടിക്കാട്ടിയത് ?